10 อันดับ ประเทศที่มีบทลงโทษคดีข่มขืนรุนแรงที่สุดในโลก


       ในทุกๆวันจะมีการข่มขืนเกิดขึ้นทั่วโลก จากสถิติการแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ทั่วโลกมีมากกว่า 250,000 คดีต่อปี หรือราว 685 คดีต่อวัน นี่เป็นเพียงไม่กี่เปอร์เซ็นต์ของการถูกข่มขืนทั้งหมด ยังมีผู้หญิงอีกมากมายที่ไม่กล้าเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ก็เพราะความละอายกับการที่ต้องเผชิญกับสังคม การถูกข่มขืนนั้นถือว่าเป็นเป็นอาชญากรรมร้ายแรงมาก ซึ่งการลงโทษในแต่ละประเทศก็จะมีความหนักเบาแตกต่างกันไป วันนี้โลกมีดีจะพาไปดู 10 ประเทศที่มีบทลงโทษคดีข่มขืนที่รุนแรงที่สุดในโลกกัน ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลยครับ



อันดับที่ 1 ซาอุดีอาระเบีย (Saudi Arabia)


       ซาอุดีอาระเบียเป็นประเทศที่นับถือศาสนาอิสลาม ดังนั้นกฎหมายและกฎระเบียบทั้งหมดได้มีการระบุไว้ชัดเจนแล้วในการเรียนการสอนศาสนาอิสลาม ทุกคนต้องยึดหลักและปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด นักโทษคดีข่มขืนในซาอุดีอาระเบียไม่มีทางได้ออกไปลอยนวลในสังคมอีกเป็นครั้งที่ 2 พวกเขาจะถูกปาหินใส่จนตาย แต่ก่อนโดนลงโทษจะมีการให้ยาระงับประสาทแก่ผู้ต้องหาเสียก่อนเพื่อทำให้สงบและไม่ร้องโวยวายขณะถูกลงโทษ


อันดับที่ 2 อิหร่าน (Iran)


       อิหร่านเป็นอีกหนึ่งประเทศที่ยังคงไว้ซึ่งโทษประหารชีวิตสำหรับคดีอุกฉกรรจ์ในรูปแบบต่างๆ การประหารชีวิตของประเทศอิหร่านนั้นคือการแขวนคอ โดย 10-15% ของนักโทษที่ถูกประหารชีวิต คือผู้ก่อคดีข่มขืน แต่ในบางกรณีฝ่ายหญิงเรียกร้องเพียงแค่เงินชดเชยเท่านั้น ส่วนนักโทษจะถูกเฆี่ยน 100 ที และบางครั้งอาจก็สั่งจำคุกอีกด้วย


อันดับที่ 3 อียิปต์ (Egypt)


       มีไม่กี่ประเทศบนโลกนี้ที่มีการลงโทษประหารชีวิตในคดีข่มขืน ประเทศอียิปต์ก็เป็นหนึ่งในนั้นที่ลงโทษผู้ก่อคดีข่มขืนด้วยโทษสูงสุด คือ การประหารชีวิตด้วยการแขวนคอ ความตายเป็นคำตอบเดียวเท่านั้นสำหรับนักโทษประเภทนี้


อันดับที่ 4 สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (United Arab Emirates)


       สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ได้กำหนดบทลงโทษผู้กระทำความผิดในข้อหาต่างๆ ไว้อย่างชัดเจน สำหรับการก่อคดีขืนใจ ล่วงละเมิดทางเพศต่อเขาหรือเธอ บทลงโทษเดียวที่รออยู่ คือ ประหารชีวิตด้วยการแขวนคอ ภายใน 7 วัน นับจากที่ถูกจับกุมตัว


อันดับที่ 5 อัฟกานิสถาน (Afghanistan)


       อัฟกานิสถานเป็นประเทศมุสลิมโดยมีกฎหมายที่อยู่บนพื้นฐานของศาสนาอิสลาม มีความตายเป็นบทลงโทษเดียวสำหรับผู้ล่วงละเมิดทางเพศผู้อื่น โดยการปลิดชีวิตการยิงหัว โดนเป่าขมับเพียงนัดเดียวก็ตายเร็วทันใจ แถมกรรมติดจรวดไว ถูกพิพากษาโทษตายภายใน 4 วัน หลังถูกจับกุม


อันดับที่ 6 อิสราเอล (Israel)


       นักโทษคดีข่มขืนในอิสราเอล จะถูกจำคุกเป็นเวลา 4-16 ปี ถึงแม้ว่าตามคำภีร์โทราห์ (คำภีร์ของชาวยิว) จะบัญญัติไว้ว่า ผู้ที่ข่มขืนจะต้องแต่งงานกับหญิงผู้เป็นเหยื่อ จะแต่งหรือไม่แต่งมันขึ้นอยู่กับผู้หญิงที่จะตัดสินใจ แต่กฎนี้ก็ไม่ได้ถูกใช้ตามกฎหมายในอิสราเอล เพราะถ้าจะให้แต่งงานกับนักโทษข่มขืน เป็นใคร ใครก็คงไม่ยอม


อันดับที่ 7 จีน (China)


       จีนเป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีอัตราการพิพากษาโทษผู้กระทำความผิดด้วยการประหารชีวิตสูงมาก โดยมีนักโทษคดีข่มขืนเป็นหนึ่งในนั้นด้วย อย่างไรก็ดี มีกรณีตัวอย่างความผิดพลาดของกระบวนการยุติธรรมเคยเกิดขึ้น เมื่อนักโทษชาย 4 รายถูกประหารชีวิตด้วยคดีข่มขืน แต่ในอีก 2 ปีให้หลังจึงได้ค้นพบหลักฐานยืนยันว่าพวกเขาทั้งหมดนั้นเป็นผู้บริสุทธิ์


อันดับที่ 8 รัสเซีย (Russia)


       ในรัสเซีย ทุกคดีที่เกี่ยวข้องกับการล่วงละเมิดทางเพศจะมีบทลงโทษเดียวกันคือ จำคุกเป็นเวลา 3-6 ปี หากเหยื่ออายุต่ำกว่า 18 ปีหรือได้รับบาดเจ็บจากการล่วงละเมิดทางเพศ จะมีโทษจำคุก 4-10 ปี หากเหยื่อเสียชีวิตจากผลพวงของการล่วงละเมิดทางเพศ จะมีโทษจำคุก 8-15 ปีและห้ามประกอบอาชีพเป็นเวลา 20 ปี และหากเหยื่อมีอายุต่ำกว่า 14 ปี และเสียชีวิต จะมีโทษจำคุก 12-20 ปี ถูกจำกัดเสรีภาพ 2 ปี และห้ามประกอบอาชีพ 20 ปี


อันดับที่ 9 เนเธอร์แลนด์ (Netherland)


       คำว่า ข่มขืน ในประเทศเนเธอร์แลนด์มีความหมายที่กว้าง คือไม่จำเป็นต้องเป็นการสอดใส่เข้าไปในอวัยวะเพศ แต่การข่มขู่ทางเพศ หรือแม้แต่การจูบโดยที่อีกฝ่ายไม่อนุญาตหรือยินยอม ก็ถือว่าเป็นการข่มขืนด้วยทั้งนั้น สำหรับโทษนั้นคือการจำคุกระหว่าง 4-15 ปี


อันดับที่ 10 ฝรั่งเศส (France)


       โทษคดีข่มขืนในฝรั่งเศสจะเป็นการจำคุกทั้งหมด โดยแบ่งออกได้หลายระดับ หากเป็นคดีข่มขืนทั่วไปจะถูกจำคุก 15 ปี หากผู้ถูกกระทำเป็นเยาวชนอายุต่ำกว่า 15 ปี ผู้ต้องหาจะถูกจำคุกนานขึ้นเป็น 20 ปี หากผู้ถูกกระทำเสียชีวิตในเวลาต่อมาโดยพิสูจน์แล้วว่าถูกจากการข่มขืน ผู้ต้องหาจะถูกจำคุกนานขึ้นเป็น 30 ปี และสุดท้าย หากผู้ถูกกระทำไม่เสียชีวิต แต่ต้องทุกข์ทรมานทางร่างกายหรือได้รับบาดเจ็บรุนแรง ผู้ต้องหาจะถูกจำคุกตลอดชีวิต



ข้อมูลและรูปภาพ : google, wegointerindia-forums
เรียบเรียงโดย : lokmedee