10 โรงแรมที่น่าตื่นตาตื่นใจ ที่คุณจะต้องไปก่อนตาย

     
       โรงแรม ถือเป็นที่พักอาศัยทีดีที่สุดของนักเดินทางเลยก็ว่าได้ มีทั้งห้องพักหลายขนาด อาหาร และบริการอื่น ๆ เพื่อความสะดวกสบายของผู้ที่มาพักอาศัย โรงแรมในหลายประเทศได้มีการตกแต่งให้ดูหรูหราหรือสร้างในสถานที่ที่แตกต่างจากโรงแรมทั่วไป เพื่อให้เป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาพัก โลกมีดีวันนี้เราจะพาไปดู 10 โรงแรมที่น่าตื่นตาตื่นใจ ที่คุณจะต้องไปก่อนตาย ไอ้โรงแรมที่ว่าเนี่ยมันน่าตื่นตาตื่นใจตรงไหน ไปดูกันเลยครับ



1. Äscher Cliff, Switzerland


     Äscher Cliff เป็นโรงแรมหรูระดับ 5 ดาว มันถูกสร้างขึ้นที่ด้านข้างของภูเขาในช่วงศตวรรษที่ 19 อยู่ในประเทศวิตเซอร์แลนด์ มีภัตตาคารที่ดีที่สุดที่ได้มากินบนความสูงกว่าระดับน้ำทะเลถึง 2,500 เมตร ด้วยความสูงขนาดนี้จึงทำให้บรรยากาศที่นี่ดีมากๆ เมื่อมองลงไปข้างล่างจะเห็นทิวทัศน์ที่สวยงาม มีห้องนอนที่มีขนาดใหญ่หลายห้อง


2. Kakslauttanen Arctic Resort, Finland


       Kakslauttanen Arctic Resort อยู่ในประเทศฟินแลนด์ ที่พักอันมีเอกลักษณ์แห่งนี้ให้บริการที่พักแบบอิกลูเรือนกระจกหรือเคบินไม้ พร้อมห้องซาวน่าแบบใช้ฟืนที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก อิกลูกรุกระจกเก็บความร้อนสำหรับผู้เข้าพัก 6 ท่าน มีห้องซาวน่าส่วนตัว เตาผิง ครัวขนาดเล็ก ห้องนอนพร้อมหลังคากระจก เตียงอันหรูหรา ห้องสุขาส่วนตัว และห้องน้ำส่วนกลาง เคบินไม้มีสิ่งอำนวยความสะดวกในการปรุงอาหาร พื้นที่นั่งเล่น และเตาผิง โรงแรมแห่งนี้มีอุปกรณ์สกีแบบพื้นราบ ไม้เท้าสกีสไตล์นอร์ดิก และรองเท้าหิมะให้เช่า และยังสามารถจัดทัวร์ซาฟารีสุนัขลากเลื่อนและเรนเดียร์ ตลอดจนการตกปลาในน้ำแข็งให้แก่ผู้เข้าพักอีกด้วย


3. Ladera Resort, St. Lucia


       Ladera Resort เป็นรีสอร์ทเพียงแห่งเดียวที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ที่ได้รับการยอมรับจากยูเนสโกให้เป็นมรดกโลก มันตั้งอยู่บนภูเขาไฟ Soufriere ประเทศเซนต์ลูเซีย สายลมแผ่วเบาในเขตร้อนชื้น สระว่ายน้ำส่วนตัวของคุณ แต่ละห้องสิ่งอำนวยความสะดวกที่หรูหรา เตียงสี่เสาที่ทำจากไม้เนื้อแข็งเขตร้อน มองเห็นทะเลแคริบเบียนสีฟ้าใสเข้ากับเทือกภูเขาไฟมองดูแล้วได้บรรยากาศเลยทีเดียว


4. The Manta Resort, Tanzania


       The Manta Resort ตั้งอยู่ริมชายหาดบนเกาะเพมบา ของประเทศแทนซาเนีย ติดกับชายป่าซึ่งมีความเป็นธรรมชาติแสนบริสุทธิ์ กับทัศนียภาพอันงดงามของมหาสมุทรอินเดีย รีสอร์ทที่เงียบสงบแห่งนี้รายล้อมไปด้วยต้นไม้เขียวที่ชอุ่มและแนวปะการังแสนบริสุทธิ์ มีบริการสปา ศูนย์สุขภาพ ห้องอาหาร และระเบียงอาบแดดส่วนตัวหลังคามุงด้วยใบปาล์ม ไปจนถึงเกาะลอยที่มีห้องนอนใต้น้ำ อาหารส่วนใหญ่เสิร์ฟบนระเบียงที่มีทิวทัศน์มหาสมุทรอินเดีย ผู้เข้าพักสามารถเพลิดเพลินกับค็อกเทลและเครื่องดื่มได้ที่บาร์ มีกิจกรรมหลากหลายประเภททั้งในสถานที่หรือในพื้นที่โดยรอบ เช่น ดำน้ำ เดินป่า และพายเรือแคนู เป็นต้น


5. Rayavadee Krabi, Thailand


       รายาวดีตั้งอยู่ในแหลมพระนางที่ทอดยาวสู่ท้องทะเลอันดามันที่แสนสงบ ริมอุทยานแห่งชาติทางทะเลจังหวัดกระบี่ บรรยากาศภายในร่มรื่นด้วยแมกไม้นานาพันธุ์และสวนมะพร้าว รอบด้านโอบล้อมด้วยผาหินปูนตระหง่าน พืชพรรณไม้เมืองร้อนที่สมบูรณ์และผืนน้ำสีมรกตแห่งทะเลอันดามัน นอกจากห้องพักระดับ 5 ดาวที่ได้รับการตกแต่งอย่างมีเอกลักษณ์แล้ว รายาวดียังโดดเด่นด้วยบริการที่อบอุ่นเอาใจใส่ อาหารชั้นดีเลิศรส และบริการสปาเลื่องชื่อ ที่ช่วยให้คุณผ่อนคลายอย่างเต็มที่ในช่วงเวลาวันหยุด


6. Shangri La, France


       โรงแรมแชงกรีลาเป็นโรงแรมหรูระดับ 5 ดาวตั้งอยู่ในใจกลางเมืองหลวงที่สวยงามอย่างปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นโรงแรมหรูที่มีสาขาอยู่ทั่วโลก แต่ที่นี่อยู่ใกล้กับหอไอเฟล สามารถเห็นหอไอเฟลได้โดยไม่มีอะไรมาบดบังสายตา มีภัตตาคารที่ดีที่สุดสามารถดินเนอร์ใต้แสงเทียน บอกได้คำเดียวว่ามันเป็นอะไรที่วิเศษสุดๆ


7. Hotel Ristorante Grotta Palazzese, Italy


       Hotel Ristorante Grotta Palazzese เป็นโรงแรมที่ตั้งอยู่ในถ้ำ Polignano ของชายหาด Mare ซึ่งถือว่าตั้งอยู่ในสถานที่ที่ดีที่สุดที่สามารถดึงดูดผู้คนจำนวนมากให้เข้ามานานหลายศตวรรษผ่านมาแล้ว เป็นโรงแรมที่สร้างจากการแกะสลักหินปูน มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน มีห้องอาหารสุดหรูและอลังการที่สุดในอิตาลี นั่งรับประทานอาหารพร้อมกับชมทัศนียภาพของท้องทะเลที่สวยงาม ฟินสุดๆไปเลย


8. Conrad Maldives Rangali Island Resort, Maldives


       คอนราด มัลดีฟส์ รังกาลี ไอแลนด์ รีสอร์ท เป็นโรงแรมที่ดีที่สุดในโลก ตั้งเกาะรังกาลี รีสอร์ทแห่งนี้มีวิลลาส่วนตัวที่มีพื้นที่กว้างขวาง อีกทั้งยังมี Ithaa Restaurant ซึ่งเป็นห้องอาหารกระจกใต้น้ำ วิลลาของคอนราด มัลดีฟส์ นั้นยื่นออกจากผืนดินสู่ผืนน้ำของมหาสมุทรอินเดียเป็นระยะทางกว่า 500 เมตร เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน เช่น มีอินเทอร์เน็ตไร้สาย (Wi-Fi) โดยไม่มีค่าธรรมเนียม โทรทัศน์จอแบนและมีเครื่องเล่นดีวีดี เป็นต้น หน้าต่างที่สูงจากพื้นไม้จรดเพดานมีวิวของมหาสมุทรอินเดียหรือชายหาดที่งดงาม


9. Panchoran Retreat, Indonesia


       ปันชอรัน รีทรีต ตั้งอยู่ที่จังหวัดบาหลีของประเทศอินโดนีเซีย มันถูกสร้างขึ้นโดยนักออกแบบชาวไอริช โดยใช้สภาพแวดล้อมตามธรรมชาติของบาหลีที่เป็นภูเขา หุบเขาที่มีโขดหิน น้ำตกและแม่น้ำ ทำให้ปันชอรัน รีทรีตเป็นเหมือนกับโอเอซิสที่อยู่ติดกับศูนย์วัฒนธรรมของบาหลี มีบริการอินเตอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูง (Wi-Fi) ผ่อนคลายกับบริการนวด สปาซึ่งมีให้เลือกหลายรูปแบบตามความต้องการ การมาที่นี่ก็ไม่ยากเพราะ ปันชอรัน รีทรีตอยู่ห่างจากสนามบิน Ngurah Rai International Airport แค่ 26.7 กิโลเมตรเท่านั้น


10. Hotel Ubud Hanging Gardens, Indonesia


       โรงแรมแฮงกิง การ์เดน อูบัด ตั้งอยู่ลึกลงไปในใจกลางของการอนุรักษ์ป่าเขตร้อนของอูบุด เป็นโรงแรมที่น่าไปอีกแห่งของบาหลีประเทศอินโดนีเซีย แฮงกิง การ์เดน อูบัดเป็นโรงแรมหรูระดับ 5 ดาว ได้รับการออกแบบให้สอดคล้องกับธรรมชาติที่สมบูรณ์และสวยงาม วิลลาได้รับการตกแต่งแบบบาหลีดั้งเดิม มีระเบียงขนาดใหญ่ พื้นที่กว้างขวาง ทีวี เครื่องเล่นดีวีดี ห้องน้ำพร้อมอ่างอาบน้ำ ผู้เข้าพักสามารถเพลิดเพลินไปกับบริการนวดผ่อนคลายที่สปา ขี่จักรยานเที่ยวชมพื้นที่ มีบริการรถยนต์เช่าอีกทั้งยังมีบริการรถรับส่งฟรีไปยังใจกลางเมืองอูบัดอีกด้วย



ข้อมูลและรูปภาพ : google, wikipedia, lifefoc
เรียบเรียงโดย : lokmedee