50 โรงแรมไอเดียแปลกจากทั่วโลก


       สำหรับการเดินทางท่องเที่ยว เวลาไปพักผ่อนตามโรงแรมต่างๆ ถ้าคุณไม่อยากเจอกับโรงแรมหรือที่พักที่ตกแต่งด้วยรูปแบบเดิมๆ ตึกรูปทรงเดิมๆหรือการบริการที่มีรูปแบบเดิมๆ ถ้าคุณอยากพักผ่อนในสถานที่และรูปแบบที่แปลกใหม่ไม่ซ้ำซาก วันนี้โลกมีดีจะพาไปดูโรงแรมที่สร้างจากไอเดียแปลกๆจากทั่วโลก เอาไว้เป็นตัวเลือกให้เพื่อนๆได้ไปพักผ่อนกันแบบที่ไม่เหมือนใคร



1. The Daspark hotel, Austria


       Daspark Hotel ได้เปิดให้กับนักท่องเที่ยวที่กำลังมองหาสถานที่พิเศษสำหรับการเข้าพักค้างคืน โดยห้องของโรงแรมจะสร้างมาจากท่อระบายน้ำคอนกรีตขนาด 10 ตัน ที่ไม่ใช้แล้ว มีเส้นผ่าศูนย์กลาง 6.5 ฟุต มีความสูง 2 เมตร ภายในประกอบด้วยเตียงแบบ Double Bed, โต๊ะหัวเตียง, โคมไฟ, ทีวี และปลั๊กไฟ ให้คุณได้พักผ่อนกันแบบไม่เหมือนใคร โรงแรมแห่งนี้จะถูกตั้งไว้กลางสวนสาธารณะกลางเมืองลินซ์ ประเทศออสเตรีย ใครมีโอกาสได้ไปก็อย่าลืมแวะไปนอนกันนะครับ


2. Dog Bark Park Inn, USA


       โรงแรม Dog Bark Park Inn ตั้งอยู่ที่เมืองคอตตันวูด รัฐไอดาโฮ สหรัฐอเมริกา เป็นโรงแรมที่ถอดแบบมาจากเจ้าสุนัขพันธุ์บีเกิ้ล แขกที่มาพักสามารถเข้าไปในตัวเจ้าบีเกิ้ลนี้จากทางเข้าที่อยู่ตรงระเบียงชั้น 2 ภายในประกอบด้วยห้อง 2 ห้องเชื่อมกัน โดยอีกห้องหนึ่งจะมีทางขึ้นไปยังห้องใต้หลังคาซึ่งมีที่นอนแบบญี่ปุ่นเตรียมไว้ให้ สิ่งอำนวยความสะดวกภายในห้องก็จะมี อ่างอาบน้ำ ไมโครเวฟ ตู้เย็นขนาดเล็ก โต๊ะอาหารเช้า เครื่องปรับอากาศ เครื่องชงกาแฟ วิทยุนาฬิกาปลุก เครื่องเป่าผม หนังสือเกมปริศนา และมีอาหารเช้าให้ด้วย ถือว่าเป็นโรงแรมที่เอาใจคนรักสุนัขกันไปเลย


3. Hotel Everland

       เอเวอร์แลนด์ ถือว่าเป็นโรงแรมที่จองยากมาก เนื่องจากโรงแรมแห่งนี้มีเพียงแค่ห้องเดียว โดยภายในจะมีทั้งห้องน้ำ เตียงขนาดคิงไซส์และเล้าจ์ เอเวอร์แลนด์ตั้งอยู่บนชั้นบนสุดของพิพิธภัณฑ์ปาเล่ส์ เดอ โตเกียว ในเมืองปารีส ประเทศฝรั่งเศส ผู้เข้าพักจะได้เห็นวิวสุดสวยของเมืองปารีส หอไอเฟลที่ประดับไฟสวยงามยามค่ำคืน คุณสามารถจองที่พักที่นี่ผ่านทางเวบไซต์ โดยจะสุ่มเวลาเปิดให้จองเพียงวันละ 1 ชั่วโมงเท่านั้น


4. Hobbit Motel, New Zealand


       ฮอบบิท โมเทล เป็นโรงแรมที่ตั้งอยู่ใน Woodlyn Park ประเทศนิวซีแลนด์ โรงแรมนี้มีรูปร่างหน้าตาเหมือนกับบ้านที่เหล่าฮอบบิทจากหนังเรื่อง The Lord of The Rings อาศัยอยู่กัน ประตูทางเข้าเป็นวงกลมเหมือนโพรงกระต่ายเข้าไป ภายในห้องประกอบด้วยห้องน้ำ ห้องครัวและสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆที่เหมาะกับการอยู่แบบครอบครัว เพราะเป็นห้องที่สามารถอยู่กันได้ถึง 6 คน คุณสามารถดื่มด่ำกับบรรยากาศอันสงบสุขแบบเหล่าฮอบบิทในนิยายยอดฮิตได้ที่นี่


5. Out'n'About Treehouse Treesort & Construction, USA


       Out'n'About Treehouse Treesort & Construction เป็นบ้านต้นไม้อยู่ใกล้กับเมืองเคฟ จังชั่น รัฐออริกอน สหรัฐอเมริกา โรงแรมแห่งนี้นำเสนอบ้านพักสุดหรูที่คุณฝันไว้ในวัยเด็กเพียง 18 หลัง แต่ละหลังมีทั้งห้องน้ำและตู้เย็น บางหลังสูงจากพื้นดินถึง 300 ฟุต ไม่มีอะไรดีไปกว่าการพักผ่อนสบายในวันหยุดบนบ้านต้นไม้อีกแล้ว


6. Wagon Stays, New Zealand


       Wagon Stays เป็นแนวคิดใหม่ของที่พักสุดหรู ตั้งอยู่ที่เมืองไครสต์เชิร์ช ของประเทศนิวซีแลนด์ แค่คุณสามารถพักอยู่บนรถม้าที่มีพร้อมทั้งห้องน้ำ ห้องครัว ทีวีดาวเทียมและสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ โรงแรมนี้ให้บรรยากาศที่พักบนรถม้าที่ผสมกับความทันสมัยอย่างลงตัวและตั้งอยู่ในสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติที่สดชื่นสวยงาม


7. The Harbour Crane, Netherlands


       The Harbour Crane เป็นโรงแรมที่ตั้งอยู่ในเมืองฮาร์ลิงเจน ประเทศเนเธอร์แลนด์ ห่างจากเมืองอัมสเตอร์ดัม ซึ่งเป็นเมืองเหลวงเพียงแค่ 1 ชั่วโมงเท่านั้น ห้องพักของคุณจะลอยอยู่เหนือพื้นสูงขึ้นไปบนห้องควบคุมเครนขนาดยักษ์ คุณยังสามารถควบคุมเครนนี้ได้ทุกอย่างจากภายในห้องพักของคุณ ภายในห้องพักก็จะมีห้องน้ำในตัว  เครื่องใช้ไฟฟ้าและเพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่หรูหรา อีกทั้งยังสามารถมองเห็นวิวที่สวยงามในยามค่ำคืนอีกด้วย


8. Inntel Hotels Amsterdam, Netherlands


       Inntel Hotels Amsterdam เป็นโรงแรมที่ดูแล้วมีชีวิตชีวาในระดับ 4 ดาว มีรูปทรงเมือนบ้านหลายหลังซ้อนกันสลับไปสลับมาแถมสีสันยังสวยงามสะดุดตา โรงแรมแห่งอยู่ในประเทศเนเธอร์แลนด์ ในใจกลางเมืองซานดาม และอยู่ติดกับสถานีรถไฟที่สามารถนำท่านไปยังเมืองอัมสเตอร์ดัมได้เพียงแค่เวลา 12 นาที ภายในห้องพักมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย มีสระว่ายน้ำและมีฟรี WiFi ให้เล่นกันอย่างจุใจไปเลย


9. The Manta Resort, Tanzania


       The Manta Resort ตั้งอยู่ริมชายหาดบนเกาะเพมบา ของประเทศแทนซาเนีย ติดกับชายป่าซึ่งมีความเป็นธรรมชาติแสนบริสุทธิ์ กับทัศนียภาพอันงดงามของมหาสมุทรอินเดีย สิ่งที่น่าสนใจของโรงแรมนี้ก็คือมันลอยอยู่กลางทะเล แถมยังมีห้องนอนที่อยู่ใต้ผิวน้ำทำให้คุณสามารถมองเห็นฝูงปลาแหวกว่ายไปมาได้เหมือนกับคุณได้ใช้ชีวิตอยู่ในน้ำไปด้วย นี่แหละคือที่สุดแห่งการพักผ่อนตัวจริง


10. Fairy Chimney Inn, Turkey


       เป็นที่พักที่หลุดออกมาจากโลกนิยายเลยก็ว่าได้ สำหรับโรงแรม Fairy Chimney Hotel ที่มีโครงสร้างคล้ายเนินหินขนาดใหญ่และมีห้องหับอยู่ด้านใน แถมยังให้ความรู้สึกอบอุ่นแก่ผู้เข้าพักด้วย นอกจากนี้ยังมองเห็นวิวสวย ๆ ด้านหน้าแบบ 360 องศา สำหรับผู้ที่สนใจ โรงแรมนี้ตั้งอยู่ที่ปลายสุดด้านทิศตะวันตกเฉียงใต้ของหมู่บ้านในเกอเรเม ของประเทศตุรกี


11. Montana Magica Lodge, Chile


       เรียกว่าสร้างได้เนียนและกลมกลืนกับธรรมชาติมากทีเดียว Montana Magica Lodge เป็นโรงแรมอาคารทรงภูเขาไฟที่มีน้ำตกไหลออกมาจากยอดตึกแทนลาวา ให้ความชุ่มชื้นกับต้นไม้โดยรอบ ถึงแม้มันจะดูแปลกและอยู่ท่ามกลางป่าแบบนี้ แต่ที่นี่ก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งสปา มินิกอล์ฟและอ่างแช่น้ำอุ่น แถมยังมีสะพานไม้สำหรับการเดินกินลมชมวิวพร้อมแชะภาพสวยๆ ในมุมสูงอีกด้วย ใครอยากมาดื่มด่ำกับบรรยากาศแบบมากันได้เลยที่ประเทศชีลี


12. Free Spirit Spheres, Canada


       นอกจากบรรยากาศรอบด้านจะให้ความสดชื่นด้วยสีเขียวของต้นไม้ใบหญ้าแล้ว ความแปลกของโรงแรมที่ดูคล้ายกับลูกโลกขนาดใหญ่ก็ทำให้มันเป็นอีกโรงแรมน่าเข้าพัก แถมภายในยังตกแต่งได้อย่างสวยงาม Free Spirit Spheres ตั้งอยู่ท่ามกลางต้นไม้สูงของป่าฝนทางฝั่งตะวันตกของเกาะแวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา ผู้ที่มาพักที่นี่ต้องอยู่กับธรรมชาติท่างกลางความเงียบและที่สำคัญต้องเป็นคนที่มีจิตวิญญาณอย่างแท้จริง


13. Mirrorcube Treehouse Hotel, Sweden


       โรงแรมแห่งนี้ตั้งอยู่ในประเทศสวีเดน ถือเป็นที่พักในฝันของนักท่องเที่ยวที่รักในการผจญภัยเลยก็ว่าได้สำหรับโรงแรมต้นไม้แห่งนี้ มากไปกว่านั้นคือผนังด้านนอกมีการพรางตัวด้วยกระจกที่สะท้อนถึงสภาพแวดล้อมที่อยู่ด้านนอกทำให้เรามองเห็นต้นสน ท้องฟ้าและวิวธรรมชาติต่างๆที่สะท้อนมาจากกระจก ถือว่าเป็นโรงแรมที่กลมกลืนกับธรรมชาติมาก ส่วนด้านในก็แพ้กัน ตกแต่งได้อย่างเรียบหรูดูดีและน่าพักมากๆ มีเตียงขนาดใหญ่ที่สามารถรองรับได้ 2 คน ห้องครัวขนาดเล็กและห้องอาบน้ำ, ห้องนั่งเล่นและระเบียงดาดฟ้า นอกจากนี้ยังสามารถมองเห็นวิวรอบที่พักได้แบบ 360 องศากันไปเลย


14. Kolarbyn Ecolodge, Sweden


       ถ้าไม่เปิดประตูออกมาพร้อมกับแสงไฟก็คงยากที่จะดูออกว่าข้างในนั้นเป็นห้องพักสุดแนว Kolarbyn Ecolodge เรียกได้ว่าเป็นโรงแรมดั้งเดิมที่สุดของประเทศสวีเดน เพราะว่าที่นี่ไม่มีไฟฟ้า ไม่มีน้ำอาบ ไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกเลย อยู่แบบธรรมชาติล้วนๆ เหมาะสำหรับคนที่รักธรรมชาติอย่างแท้จิง คุณจะได้สูดอากาศที่บริสุทธิ์และได้เห็นสัตว์ป่ามากมายที่นี่ โรงแรมแห่งนี้มีลักษณะเป็นเนินเขาลูกเล็กๆ กระจายไปทั่วป่า แถมยังมีต้นไม้ใบหญ้ามาปกคลุมด้านบน เรียกว่ากลมกลืนกับธรรมชาติรอบข้างสุดๆ


15. Huttenpalast Hotel, Germany


       Huttenpalast Hotel ตั้งอยู่ในกรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี มันเป็นการตั้งแคมป์ในเมืองที่อยู่ใต้หลังคา ภายนอกของโรงแรมอาจว่าไม่ธรรมดาแล้ว แต่เมื่อย่างก้าวเข้ามาภายในจะพบกับเรื่องน่าทึ่ง กับไอเดียการแต่งห้องพักที่หลากหลายที่ช่วยสร้างบรรยากาศให้การพักแรมดูน่าตื่นเต้นมากขึ้นไปอีก คุณจะนอนหลับอยู่ในความเป็นส่วนตัวในห้องที่เป็นเหมือนรถลาก โรงแรมแห่งนี้ยังมีร้านอาหารและร้านกาแฟมาบริการอีกด้วย


16. Wanderlust Hotel, Singapore


       โรงแรมแวนเดอร์ลัสต์ ตั้งอยู่ใน ลิตเติ้ล อินเดีย ประเทศสิงคโปร์ เป็นอีกหนึ่งโรงแรมที่มีการตกแต่งที่แปลกไม่เหมือนใคร ดูทันสมัยและสวยงาม มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครันและหรูหรา มีบาร์ ร้านอาหาร อ่างอาบน้ำร้อน บริการซักแห้ง ตู้นิรภัย ฟรี WiFi ทุกห้อง แถมยังให้ความรู้สึกว่าคุณกำลังนอนอยู่ท่ามกลางกาแล็กซีอีกด้วย


17. V8 Hotel, Germany


       เอาใจนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบรถยนต์คลาสสิครุ่นเก๋า โรงแรมแห่งนี้ได้ดัดแปลงรถยนต์เก่าคลาสสิค สปอร์ตคลาสสิกให้มาเป็นเตียงนอนนุ่มๆ ภายในห้องยังถูกตกแต่งไปด้วยแนวคลาสสิคที่แฝงไปด้วยความหรูหรา V8 Hotel เป็นโรงแรมระดับ 4 ดาวอยู่ในเมืองสตุ๊ตการ์ท ประเทศเยอรมนี มีทั้งหมด 34 ห้อง ซึ่งแต่ละห้องมีธีมการตกแต่งที่ไม่ซ้ำกันอีกด้วย


18. Martin's Patershof, Belgium


       หากคุณชอบสถานที่ที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์หรือกำลังมองหาประสบการณ์ที่น่าจดจำในการพักผ่อน โรงแรม Martin's Patershof ในเมืองเมเคเลน ประเทศเบลเยียม น่าจะตอบโจทย์คุณได้ ภายนอกดูคล้ายกับปราสาทหรือโบสถ์คริสต์จักร ส่วนภายในถูกตกแต่งด้วยไอเดียที่หรูหรา มันเป็นโรงแรมระดับ 4 ดาว ห่างจากเมืองบรัสเซลส์เพียงแค่ 20 นาทีเท่านั้น


19. The Half Graffiti Hotel Room, France


       The Half Graffiti Hotel Room เป็นโรงแรมในประเทศฝรั่งเศส มีทั้งหมด 5 ห้อง ซึ่งแต่ละห้องได้รับการตกแต่งที่ไม่ซ้ำกันและในทุกปีจะมีการตกแต่งลวดลายใหม่ให้แตกต่างกัน ภายในห้องจะมาสีขาวครึ่งเดียวที่เหลืออีกครึ่งจะถูกตกแต่งด้วยลวดลายต่างๆโดยโรงแรมนี้จะเชิญศิลปินนักออกแบบกราฟิกและจิตรกรเข้าไปในห้องพักเพื่อตกแต่งและสร้างบรรยากาศที่น่าตื่นตาตื่นใจให้กับผู้มาพักอาศัย


20. Southern Ocean Lodge, Australia


       โรงแรม The Southern Ocean Lodge ตั้งอยู่ในเกาะจิงโจ้ ทางตอนใต้ของประเทศออสเตรเลีย เป็นที่พักซึ่งเหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่มองหาสถานที่พักผ่อนในวันหยุด เป็นโรงแรมระดับ 5 ดาว มีห้องพักสำหรับให้ผู้เข้าพักเลือกใช้บริการถึง 21 ห้อง เป็นทำเลที่เหมาะสมแก่การพักอาศัย ตั้งอยู่บนเนินเขาสามารถมองออกไปเห็นต้นไม้ที่เขียวชอุ่มและท้องทะเลที่กว้างไกล


21. Bambu Indah, Indonesia


       บัมดู อินดาห์เป็นรีสอร์ทที่อยู่ในเมืองอูบุด ประเทศอินโดนีเซีย แต่ละหลังผสมผสานศิลปะการตกแต่งภายในด้วยไม้ไผ่และไม้สักโบราณของชาวชวาได้อย่างลงตัว อีกทั้งมีทั้งเครื่องปรับอากาศและพัดลม ผู้เข้าพักจะเพลิดเพลินกับวิวของสวนหย่อม สระว่ายน้ำหรือวิวของทุ่งนา อีกทั้งยังมีห้องพักที่มีพื้นเป็นกระจกใสแจ๋วมองเห็นน้ำใสไหลเย็นพร้อมกับฝูงปลาที่แหวกว่ายอีกด้วย อดจินตนาการไม่ได้เลยว่าเรากำลังค้างคืนในโลกบาดาล บัมดู อินดาห์อยู่ห่างจากตัวเมืองอูบุดด้วยการเดินทางโดยรถยนต์เพียงแค่ 15 นาทีเท่านั้น


22. Giraffe Manor, Kenya


       Giraffe Manor เป็นหนึ่งในอาคารที่โดดเด่นที่สุดของกรุงไนโรบี ประเทศเคนยา ตั้งอยู่ในพื้นที่ส่วนตัว 12 เอเคอร์ ภายในพื้นที่ป่า 140 เอเคอร์ โรงแรมแห่งนี้มันตั้งอยู่กลางฝูงยีราฟ คุณสามารถดื่มดํ่ากับการทานอาหารพร้อมกับหลบคอที่ยืดยาวของยีราฟที่ยื่นเข้ามา ที่นี้คงเป็นที่เดี่ยวในโลกที่คุณสามารถให้อาหารและถ่ายรูปยีราฟได้จากโต๊ะอาหารและหน้าห้องพักของคุณ


23. Basecamp Bonn Young Hostel, Germany


       Basecamp Bonn Young Hostel เป็นโรงแรมไอเดียเก๋เปิดใหม่ล่าสุดจากกรุงบอนน์ ประเทศเยอรมนี ให้คุณได้สัมผัสบรรยากาศการพักแรมในรถบ้านวินเทจสุดเท่ มันตั้งอยู่ในพื้นที่โกดัง 1,600 ตารางเมตรที่มีรถบ้านทั้งหมด 15 คัน ตกแต่งด้วยรูปแบบแตกต่างกัน ตั้งแต่รถฮิปปี้ัไปจนถึงรถแดร็กควีน รวมทั้งการนอนในเต๊นท์ที่ตั้งอยู่บนหลังคารถ ราคาตั้งแต่คืนละ 1,000 – 3,000 บาท รับรองคุณจะได้ประสบการณ์แปลกใหม่ไม่เหมือนใคร


24. Tianzi Hotel, China


       Tianzi Hotel เป็นโรงแรมที่มีรูปลักษณ์พิเศษในเมืองจีน ถูกสร้างขึ้นเมื่อปี 2000 มีจำนวน 10 ชั้น ความสูง 41.6 เมตร ด้านหน้าของโรงแรม ประกอบด้วยเทพเจ้า 3 องค์ คือ ฮก ลก ซิ่ว ซึ่งเป็นเทพเจ้าแห่ง มั่ง มี ศรีสุข แต่ที่น่าแปลกคือมีคนสังเห็นว่า เทพเจ้าองค์แรก กลับถือผลไม้สีเหมือนฟักทอง แทนลููกท้อสีขาว และได้รับบันทึกจาก กินเนสบุ๊คให้เป็นตึก "The biggest image building"


25. Can Sleep, Denmark


       Can Sleep เป็นโรงแรมที่มากับสถาปัตยกรรมที่เป็นเอกลักษณ์ ตั้งอยู่บนชายฝั่งทะเลสาบ Skanderborg ของประเทศเดนมาร์ก มีห้องพักที่มีรูปแบบกระป๋องเบียร์ 144 ห้อง แต่ละห้องรองรับได้แค่ 2 คน ชั้นล่างเป็นห้องนั่งเล่น มีมินิบาร์และห้องนอนอยู่บนชั้น 2 ส่วนหลังคาทำจากกระจก ทำให้นักท่องเที่ยวได้เพลิดเพลินกับความงามของท้องฟ้ายามค่ำ​​คืน ราคาห้องพักเริ่มต้นที่ 145 ดอลลาร์


26. Icehotel, Sweden


       Icehotel เป็นโรงแรมน้ำแข็งแห่งแรกของโลก เป็นโรงแรมที่ถูกสร้างขึ้นในแต่ละปีที่มีหิมะและน้ำแข็ง อยู่ในหมู่บ้าน Jukkasjarvi ในภาคเหนือของประเทศสวีเดน ซึ่งห่างจากเมือง Kiruna ประมาณ 17 กิโลเมตร เก้าอี้และเตียงนอนของโรงแรมแห่งนี้ถูกสร้างจากหิมะและน้ำแข็งที่นำมาจากแม่น้ำ Torne ห้องพักที่นี่ทำด้วยน้ำแข็ง แต่ละห้องมีการตกแต่งที่แตกต่างกัน นอกจากนี้ที่นี่ยังมีบาร์ โบสถ์ ห้องโถง ห้องพักเดียว และห้องชุด ที่สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้มากกว่า 100 คน


27. Capsule hotel, Netherlands


       โรงแรมแคปซูลในประเทศเนเธอร์แลนด์ ซึ่งมีรูปร่างที่แปลกประหลาดไม่เหมือนแคปซูลทั่วไป มันลอยอยู่ริมน้ำ สีส้มสดใสซึ่งครั้งหนึ่งมันเคยเป็นแพลตฟอร์มของแท่นขุดเจาะน้ำมันแต่ในขณะนี้มันคือห้องนอนของคุณ มันถูกสร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1972 มีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 4.25 เมตร สามารถรองรับผู้พักอาศัยได้ถึง 3 คน


28. The Ariau Amazon Towers Hotel, Brazil


       The Ariau Amazon Towers Hotel ตั้งอยู่ห่างจากเมืองมาเนาส์ ของประเทศบราซิล ประสบการณ์ที่แท้จริงอันแสนเพลิดเพลินในการใกล้ชิดกับธรรมชาติ ณ ใจกลางป่าดงดิบอเมซอน โรงแรมนี้มีดีไซน์และสไตล์แบบพื้นเมือง ให้บริการห้องพักที่มีบรรยากาศอันอบอุ่นที่มองเห็นพรรณไม้และผืนน้ำ มีกิจกรรมมากมาย ฟุตบอล สระว่ายน้ำ และเส้นทางเดินทอดไปตามแนวป่าเป็นระยะทาง 8 กิโลเมตร มีห้องอาหารหลายแห่ง บาร์ต่าง ๆ และจุดบริการอินเทอร์เน็ต


29. Controversy Tram Hotel, Netherlands


       ห้องนอนที่อยู่บนรถราง พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกสบาย ทั้งเตียง ทีวี ไฟฟ้า ห้องครัว และแม้กระทั่งห้องน้ำ Controversy Tram Hotel เป็นโรงแรมที่มีรูปแบบการตกแต่งเหมือนกับพิพิธภัณฑ์จากซากเครื่องจักรเก่า ประกอบด้วย เครื่องบินรบ รถบดถนนเก่า รถรางและรถบัสเก่า ภายในห้องพักมีการตกแต่งด้วยไอเดียเก๋ๆพร้อมทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน ส่วนภายนอกมองเห็นวิวทิวทัศน์ท่ามกลางธรรมชาติที่แสนจะได้บรรยากาศ


30. Baumhaus Hotel, Germany


       Baumhaus Hotel ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติด้านตะวันออกของประเทศเยอรมนี มีกิจกรรมกลางแจ้งมากมายให้ร่วมทำทั้งการเดินป่า การขี่จักรยานภูเขาก็สนุกสนานเพลิดเพลิน โรงแรมแห่งนี้ประกอบด้วยบ้านต้นไม้ 8 หลัง  มีโรงละครสไตล์ยุคกลางที่มีบทละครและเพลงบรรเลง เมื่อคุณตื่นขึ้นมาในตอนเช้าคุณจะเห็นดวงอาทิตย์ขึ้นเหนือยอดไม้จากระเบียงไม้ของคุณได้ท่ามกลางป่าเขาลำเนาไพร


31. Molja Lighthouse, Norway


       Molja Lighthouse เป็นประภาคารอายุราว 150 ปี อยู่ที่ทางเข้าท่าเรือ Aalesund ประเทศนอร์เวย์ ประภาคารมีเส้นผ่าศูนย์กลาง 3 เมตร มีห้องนอนอยู่ชั้นบน ส่วนชั้นล่างเป็นห้องน้ำ การออกแบบภายในดำเนินการโดย Snohetta สถาปนิกที่ดีที่สุดของนอร์เวย์ (นักออกแบบออสโลโอเปร่าเฮาส์และพิพิธภัณฑ์ศูนย์พื้นในนิวยอร์กซิตี้ในโครงการสถานที่สำคัญอื่น ๆ อีกมากมาย) การตกแต่งที่โดดเด่นอย่างน่าพิศวง สิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัย การตกแต่งภายในที่เรียบง่ายและมีคุณค่าทางประวัติศาสตร์


32. Jumbo Stay Hotel, Sweden


       ที่เห็นอยู่นี่มันคือโรงแรมที่ทำมาจากเครื่องบินที่จอดอยู่ในสนามบินสตอกโฮล์ม-อาร์ลันดา ซึ่งอยู่ห่างจากเมืองสตอกโฮล์มของประเทศสวีเดนประมาณ 42 กิโลเมตร มันเป็นเครื่องบินโดยสารโมเดล 747-200 Jumbo ถูกสร้างขึ้นในปี 1976 พาผู้โดยสารเดินทางมาแล้วยังหลายประเทศทั่วโลก จนมาถึงในปี 2002 ที่ Transjet สายการบินของสวีเดนได้ถูกฟ้องล้มละลาย อันเป็นเหตุให้เครื่องบินต้องถูกจอดแน่นิ่งอยู่นานจนหมดสภาพเพราะไม่ได้ใช้งาน ภายในมีห้องพักที่ตกแต่งสไตล์อาร์ตเดโค มีจำนวนทั้งหมด 29 ห้อง มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน


33. Hotel im Wasserturm, Germany


       โรงแรม เอม วาสซาทวม เป็นโรงแรมระดับ 5 ดาวที่ดัดแปลงมาจากหอเก็บน้ำที่ใหญ่ที่สุดในยุโรปในสมัยก่อน ตั้งอยู่ใจกลางเมืองโคโลญ ประเทศเยอรมนี ห้องพักดูอบอุ่นหรูหราตกแต่งในสไตล์โมเดิร์น มีบาร์ ภัตตาคารและลานจอดรถอยู่บนชั้นดาดฟ้าสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ของวิหารโคโลญที่สวยงามได้ มีบริการลีมูซีนเพื่ออำนวยความสะดวกกับแขกที่มาพัก


34. Utter Inn, Sweden


       Utter Inn เป็นโรงแรมขนาดกระทัดรัดบนพื้นที่ 25 ตารางเมตร เหนือทะเลสาบ Mälare ของประเทศสวีเดน ซึ่งออกแบบสร้างสรรค์โดย Mikael Genberg ไอเดียสุดเก๋ของการสร้างที่พักลอยน้ำ โดยจัดสรรพื้นที่ออกเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนที่อยู่เหนือน้ำในรูปแบบทรงบ้านท้องถิ่นสีแดงสไตล์สวีดิชและส่วนที่อยู่ใต้น้ำลงไปถึง 3 เมตร ซึ่งเป็นส่วนของห้องนอนในบรรยากาศอันน่าตื่นตาตื่นใจท่ามกลางทัศนียภาพของโลกใต้น้ำ อีกทั้งมีบริการส่งอาหารถึงห้องพักอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นการพักผ่อนที่ชิลล์และเท่สุดๆ เลย


35. Nine Hours, Japan


       Nine Hours เป็นโรงแรมแคปซูลที่มีห้องพักในลักษณะตู้นอนขนาดเล็กเรียงต่อกัน นับเป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์ผู้เข้าพักที่มีเวลาจำกัด หรือต้องการเพียงที่พักชั่วข้ามคืนได้เป็นอย่างดี ซึ่งโรงแรมประเภทนี้ส่วนใหญ่จะให้ผู้ชายเข้าพักเท่านั้น ในห้องพักจะมีระบบคอนโซลส่วนตัวที่สามารถควบคุมแสงสีในแคปซูลเองได้ สำหรับที่มาของ Nine Hours หรือ 9 ชั่วโมง นั้นมาจากแนวคิดที่ว่า ผู้เข้าพัก ควรใช้เวลา 1 ชั่วโมงในการอาบน้ำ, 7 ชั่วโมงในการนอนหลับ และอีก 1 ชั่วโมงในการพักผ่อนต่าง ๆ ก่อนออกเดินทาง โดยผู้เข้าพักโรงแรมนี้สามารถเข้าพักได้นานสูงสุด 17 ชั่วโมง


36. The Shady Dell, America


       Shady Dell คือโรงแรมที่มีรูปร่างแปลกประหลาดที่ทำมาจากตู้เทรลเลอร์สุดวินเทจ ตั้งอยู่ใน RV Park เมืองบิสบี รัฐแอริโซนา สหรัฐอเมริกา ภายนอกเป็นรถบ้านประเภทรถพ่วงถูกแต่งให้ผนังดูเงาวาว ส่วนภายในตกแต่งเหมือนตู้นอนในรถที่ให้ความรู้สึกเหมือนกำลังวิ่งไปตามถนน เหมือนกำลังท่องโลกกว้างด้วยเนวิเกเตอร์ ราคาห้องพักอยู่ที่ประมาณ 145 ดอลลาร์


37. Kumbuk River Resort, Sri Lanka


       Kumbuk River Resort ตั้งอยู่ในพื้นที่ 14 เอเคอร์ อยู่ริมแม่น้ำ Kumbukkan Oya ท่ามกลางธรรมชาติของหมู่บ้านที่ทำเกษตรกรรมอันอุดมสมบูรณ์ อยู่บริเวณภาคตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศศรีลังกา มันถูกสร้างขึ้นให้มีรูปลักษณ์เหมือนช้าง ภายในมี 2 ชั้น ชั้นล่างเป็นที่นักกินข้าวหรือพักผ่อน ส่วนชั้นบนจะเป็นห้องนอนและห้องนั่งเล่นที่กว้างขวาง ที่นี่มีการจำกัดจำนวนแขกที่เข้าพักในแต่ละครั้ง เพราะต้องการอนุรักษ์ธรรมชาติให้ถูกทำลายน้อยที่สุด


38. Pezulu Tree House Lodge, South Africa


       คุณเคยฝันที่อาศัยอยู่ในบ้านต้นไม้สมัยเป็นเด็กมั๊ย ถ้าเคยเราขอแนะนำ Pezulu Tree House Lodge จังหวัดลิมโปโป ประเทศแอฟริกาใต้ บ้านต้นไม้ที่ล้อมรอบไปด้วยพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่และสัตว์ป่ามากมาย เหมาะสำหรับคนที่หนีจากโลกที่วุ่นวายมาอยู่บ้านต้นไม้ที่แสนอบอุ่น เป็นบ้านที่สร้างให้กลมกลืนกับธรรมชาติและสภาพแวดล้อมมากที่สุด ได้ชมฝูงสัตว์ผ่านทางระเบียงและในบางครั้งจะมีใบหน้าของยีราฟชะโงกเข้ามาในบ้านด้วยความอยากรู้อยากเห็น


39. Mira Mira, Australia


       Mira Mira ตั้งอยู่บนพื้นที่ 22 เอเคอร์ของผืนป่าอันอุดมสมบูรณ์ในประเทศออสเตรเลีย เป็นที่พักที่มีลักษณะเหมือนโพร่งกระต่าย ภายในประกอบด้วย 2 ห้องนอน ภายนอกของที่พักมีรูปร่างเหมือนใบหน้าของอะไรสักอย่างหนึ่ง ด้วยความเงียบของที่นี่ทำให้ผู้เข้าพักได้มีโอกาสที่จะใช้ชีวิตอยู่กับธรรมชาติและได้ชมสภาพแวดล้อมที่งดงามในผืนป่า


40. The Boot Hotel, New Zealand


       เกสท์เฮ้าส์ที่สร้างในรองเท้าบูทยักษ์นี้อยู่ในพื้นที่ 6 ไร่ ล้อมรอบไปด้วยพื้นที่สีเขียวตามสไตล์ชนบทๆ เกสท์เฮ้าส์นี้อยู่ใกล้กับชายหาดในอ่าวแทสมัน ประเทศนิวซีแลนด์ ผู้พักอาศัยสามารถเดินชมบรรยากาศชายหาดที่สวยงามและป่าไม้ในอุทยานแห่งชาติ Abel Tasman นี้ได้เนื่องจากอยู่ไม่ไกลจากที่พัก


41. Cocoa Island Resort, Maldives


       สำหรับนักท่องเที่ยวที่รักในเรือและน้ำทะเลสีฟ้าของมหาสมุทร ลองหาวันหยุดดีๆมาที่ โกโก้ไอซ์แลนด์รีสอร์ท ในประเทศมัลดีฟส์กันดูนะครับ ที่นี่มีห้องสวีทสุดหรูที่ดูคล้ายกับเรือประมงท้องถิ่น น้ำทะเลสีฟ้าใสของมหาสมุทรอินเดีย แนวปะการังที่สวยงาม ตื่นขึ้นมาพร้อมกับท้องฟ้าที่ว่างเปล่ามองเห็นท้องทะเลใกล้สุดลูกหูลูกตา


42. Entre Cielos, Argentina


       สปา ไร่องุ่น และทัศนียภาพของเทือกเขาแอนดีส เพลิดเพลินไปกับการนอนแช่ในจากุซซี่ส่วนตัว อยากได้บรรยากาศแบบนี้ให้มาที่โรงแรม Entre Cielos ประเทศอาร์เจนตินา ที่นี่มีห้องพัก 6 แบบให้เลือก ท่านจะได้รู้จัก 6 ขั้นตอนของการอาบน้ำแบบตุรกี อีกทั้งยังมีรายการอาหารให้เลือกมากมายทั้งอาหารดั้งเดิมของอาร์เจนตินาหรือจะเป็นบาร์บีคิวก็มีให้เลือกกินกันอย่างจุใจ


43. Loisaba, Kenya


       Loisaba เป็นโรงแรมแห่งการนอนหลับใต้แสงดาวอย่างแท้จริง ที่นี่มีเตียงที่เหมาะกับคน 2 คนวางอยู่นอกระเบียงที่ยื่นออกมาจากห้องพัก ที่นี่ถูกล้อมรอบไปด้วยต้นไม้และป่าเขา สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ของป่าไม้และมองเห็นแสงดาวจากท้องฟ้าได้ในยามค่ำคืนจากเตียงนอนนี้ นี่ถือว่าเป็นที่พักอาศัยที่ดีที่สุดในถิ่นทุรกันดารอย่างเคนยาเลยก็ว่าได้


44. Hotel Costa Verde, Costa Rica


       Hotel Costa Verde มันเป็นรีสอร์ทที่ทำมาจากส่วนหลักของเครื่องบินโบอิ้ง 727 ปี 1965 ตั้งอยู่ในประเทศคอสตาริกา ภายในถูกตกแต่งห้องพักด้วยไม้ รีสอร์ทนี้ตั้งอยู่ห่างจากริมทะเลไม่เกิน 3 กิโลเมตร สามารถมองเห็นวิวทะเลได้จากระเบียงที่ยื่นออกมา และอยู่ห่างจากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า Finca Naturales และ ADR Adventure Park ไม่เกิน 2 กิโลเมตร


45. Attrap' Rêves, France


       Attrap' Rêves คือที่พักที่มีคอนเซปการออกแบบให้ราวกับว่าได้พักผ่อนในฟองสบู่ ตั้งอยู่ที่เมือง Marseille ในประเทศฝรั่งเศส โรงแรมนี้มีทั้งหมด 5 ห้อง การออกแบบที่พักให้ได้มองเห็นธรรมชาติได้อย่างใกล้ชิดสำหรับคนที่ชื่นชอบบรรยากาศการนอนเต้นท์ในป่า ชอบมองเห็นต้นไม้เขียวๆ อีกทั้งยังสามารถนอนมองท้องฟ้าและดูดาวได้ทั้งคืนอีกด้วย ราคาค่าเข้าพักของที่นี่อยู่ที่ 109 ยูโร พร้อมอาหาร


46. Hotel Marques de Riscal, Spain


       นับตั้งแต่การเปิดตัวในปี 2006 ผลงานชิ้นเอกที่สร้างขึ้นโดย แฟรงก์ เกห์รี ทำให้โรงแรม Marques de Riscal ได้กลายเป็นที่พักผ่อนสุดหรู ด้วยการการออกแบบ ศิลปะ อาหาร ไวน์และภูมิทัศน์ที่เขียวชอุ่มทั้งหมดนี้รวมกันเพื่อสร้างการพักแรมที่น่าจดจำในเมืองไวน์แห่งนี้ การตกแต่งภายในที่หรูหรา ผนังเอียง หน้าต่างคดเคี้ยว เพดานที่มีความสูงสร้างความประทับใจแก่ผู้มาพักอาศัย โรงแรมนี้มีทั้งหมด 43 ห้อง ใครอยากสัมผัสบรรยากาศสุดหรูแห่งนี้มาได้ที่เมืองเอลเซียโก ของประเทศสเปน


47. Rolling Huts, USA


       Rolling Huts เป็นกระท่อมขนาดเล็กมีล้อลาก ตั้งอยู่ในหุบเขา Methow รัฐวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นที่พักที่สมบูรณ์แบบซึ่งได้รับการออกแบบให้เป็นการตั้งแคมป์สมัยใหม่ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน มีทั้งหมด 6 กระท่อม มาพร้อมกับเฟอร์นิเจอร์ ตู้เย็นขนาดเล็ก ไมโครเวฟ เตาผิง WiFi เตียงนอนสำหรับคน 2 คน  และมีห้องน้ำที่เต็มรูปแบบในการอาบน้ำท่ามกลางธรรมชาติใจกลางเมือง


48. No Man’s Land Fort, England


       No Man’s Land Fort เป็นป้อมปราการที่สร้างขึ้นในปี 1867-1880 เพื่อป้องกันชายฝั่งของประเทศอังกฤษไม่ให้ฝรั่งเศสมาบุกรุกที่ดิน ต่อมาในปี 2015 ได้เปลี่ยนมาเป็นโรงแรมสุดหรู มี 21 ห้องนอน มีสนามหญ้าอยู่บนดาดฟ้า มีร้านอาหาร สระว่ายน้ำและสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย โรงแรมแห่งนี้ตั้งอยู่ในช่องแคบโซเล้นท์ระหว่างแผ่นดินใหญ่ของสหราชอาณาจักร กับเกาะไอส์ ออฟ ไวท์ เรื่องที่แปลกคือ No Man’s Land Fort ไม่มีอยู่ในแผนที่


49. Sanya Nanshan Treehouse Resort, China


       Sanya Nanshan Treehouse Resort เป็นบ้านต้นไม้ที่สร้างอยู่บนต้นมะขามพื้นเมือง ตั้งอยู่ทางด้านใต้ของเกาะไห่หนาน ประเทศจีน ซึ่งบ้านแต่ละหลังมีการตกแต่งด้วยไม้ไผ่ในรูปแบบโอเรียนเต็ล ผู้พักอาศัยสามารถเดินชมบรรยากาศบนชายหาดหรือชมป่าไม้บนเขาหนานซานนี้ได้อย่างเพลิดเพลิน เป็นการพักผ่อนที่มีความเป็นส่วนตัวและเงียบสงบแบบสุดๆ


50. Chalkley Treehouse, South Africa


       Chalkley เป็นบ้านต้นไม้ที่มีทุกสิ่งอำนวยความสะดวกเหมือนอยู่ในรีสอร์ทระดับ 5 ดาว มาพร้อมกับที่นอนสบายๆ การรับประทานอาหารบนโต๊ะที่ออกแบบให้มีความโรแมนติกสุดๆ นอกจากนี้คุณยังจะได้ยินเสียงนกร้อง เสียงน้ำไหลจากแม่น้ำซาบีที่อยู่ใกล้ๆ เป็นการท่องเที่ยวที่มีมุมมองแบบพาโนรามาในแอฟริกาที่คุณสามารถมองวิวได้ 360 องศาจากที่พัก



ข้อมูลและรูปภาพ : google, wikipedia
เรียบเรียงโดย : lokmedee