10 รีสอร์ทท่ามกลางธรรมชาติที่คุณต้องไปสักครั้งในชีวิต


       โลกมีดีวันนี้จะพาไปดู 10 รีสอร์ทท่ามกลางธรรมชาติ ป่าเขา แม่น้ำลำเนาไพร สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวแนวผจญภัยในถิ่นทุรกันดารท่ามกลางธรรมชาติและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม รีสอร์ทเหล่านี้เหมาะสำหรับคุณ คุณจะรู้สึกตื่นตาตื่นใจเพราะมันไม่เหมือนรีสอร์ทธรรมดาทั่วไป



1. Bushmans Kloof, South Africa


       Bushmans Kloof เป็นรีสอร์ทหรูระดับ 5 ดาวที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ในถิ่นทุรกันดารในจังหวัดเวสเทิร์นเคป ประเทศแอฟริกาใต้ มันเป็นดินแดนแห่งสายพันธุ์ม้าลายที่หายากและอนุสาวรีย์หินที่มีอายุมากกว่าพันปี รีสอร์ทแห่งนี้มีห้องพักทั้งหมด 16 ห้อง คนที่เข้ามาพักที่นี่จะเพลิดเพลินไปกับแคมป์ไฟและไวน์ท้องถิ่น อัตราค่าบริการอยู่ที่คืนละ 420 ดอลลาร์


2. Misool Eco Resort, Indonesia


       Misool Eco Resort ตั้งอยู่บนเกาะส่วนตัวที่อยู่ลึกลงไปในหมู่เกาะใหญ่ของหมู่เกาะที่ไม่มีคนอาศัยอยู่ของประเทศอินโดนีเซีย เป็นหนึ่งในที่สุดรีสอร์ทแห่งการดำน้ำระยะไกลของโลก เป็นการดำน้ำในภูมิภาคที่มีความหลากหลายทางชีวภาพ พื้นที่ทั้งหมด 1,220 ตารางกิโลเมตรถูกล้อมรอบดวยทะเล ราคาห้องพักเฉลี่ยคืนละ 780 ดอลลาร์


3. Inkaterra Reserva Amazonica, Peru


       รีสอร์ทแห่งนี้ตั้งอยู่ลึกเข้าไปในป่าดงดิบของประเทศเปรู ที่นี่คุณจะสามารถสนุกกับธรรมชาติที่ตัวเองเป็นคนเลือกที่จะอาศัยอยู่ในกระท่อมไม้หรือบ้านที่ตั้งอยู่ใต้ต้นไม้ นักท่องเที่ยวจะได้เยี่ยมชมพื้นที่ชุ่มน้ำที่มีความหลากหลายของสัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำในเขตร้อน และยังสามารถปีนต้นไม้เพื่อไปดูสีสันของนกและสัตว์กว่า 1,266 สายพันธุ์ที่แตกต่างกัน อัตราค่าบริการ 2 คืนอยู่ที่ 1084 ดอลลาร์


4. Milia Mountain Retreat, Greece


       สำหรับรีสอร์ทแห่งนี้คุณจะได้รับประสบการณ์ความรู้สึกที่แตกต่างไปจากรีสอร์ททั่วไปของชายฝั่งกรีก มันเป็นรีสอร์ทแห่งภูเขาครีตจากหมู่บ้านยุคกลางที่เจ้าของได้สร้างและบูรณะให้เป็นโซนนิเวศวิทยาทางธรรมชาติ ผู้เข้าพักจะได้ชื่นชมวิวของห้องพักที่อยู่ใกล้กับหน้าผา อัตราค่าบริการอยู่ที่คืนละ 100 ดอลลาร์


5. Ecolodge, Nicaragua


       รีสอร์ทนี้ตั้งอยู่บนเกาะเล็ก ๆ ของทะเลสาบนิคารากัว รีสอร์ทแห่งนี้ไม่รับเด็กอายุต่ำกว่า 12 ปีให้เข้าพัก รีสอร์ทจะทำให้คุณได้เต็มอิ่มในงานเลี้ยงอาหารค่ำแสนโรแมนติกและเพลิดเพลินไปกับบรรยากาศที่สวยงามทางธรรมชาติ ราคาห้องพักอยู่ที่คืนละ 390 ดอลลาร์


6. Damaraland Camp, Namibia


       Damaraland Camp เป็นรีสอร์ทแห่งความอบอุ่นและเป็นกันเอง ตั้งอยู่ใน Huab River Valley หนึ่งในแม่น้ำที่เก่าแก่ที่สุดในป่าของประเทศนามิเบีย นอกจากนี้คุณยังสามารถเรียนรู้เกี่ยวกับชีวิตที่ไม่ซ้ำกันในทะเลทรายนามิเบีย ราคาห้องพักอยู่ที่คืนละ 475 ดอลลาร์


7. Six Senses Con Dao Resort, Viet Nam


       Six Senses Con Dao Resort ตั้งอยู่ริมชายหาดของประเทศเวียดนามที่เป็นหนึ่งในชายหาดที่สวยที่สุดในโลก หลักเกณฑ์ของผู้มาพักที่นี่คือจะต้องเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เนื่องจากสภาพแวดล้อมที่นี่ไม่ได้ใช้น้ำดื่มบรรจุขวดพลาสติก ใช้เป็นวัสดุที่ย่อยสลายได้ ราคาห้องพักอยู่ที่คืนละ 580 ดอลลาร์


8. Duma Tau Camp, Botswana


       Duma Tau Camp เป็นรีสอร์ทที่มีความหรูหราในตัว มีห้องพัก 10 ห้อง ตั้งในเขตสัตว์ป่าริมชายแดนทางทิศตะวันตกของอุทยานแห่งชาติ Chobe ทางภาคเหนือของประเทศบอตสวานา ห้องครัวของที่นี่ใช้พลังงานแสงอาทิตย์เพื่อช่วยปกป้องสภาพแวดล้อม ข้างรีสอร์ทแห่งนี้เป็นบ้านช้าง ผู้เข้าพักสามารถถ่ายภาพที่เป็นมิตรกับสัตว์เหล่านี้ได้อย่างสะดวกสบาย ราคาห้องพักที่นี่อยู่ที่คืนละ 868 ดอลลาร์


9. Hacienda Santa Rosa - Yucatan, Mexico


       ดื่มด่ำกับวัฒนธรรมของชาวมายันและสนุกกับห้องสุดหรูและดีที่สุดที่รีสอร์ท Hacienda Santa Rosa ซึ่งตั้งอยู่บนคาบสมุทรยูคาทาน ประเทศเม็กซิโก เป็นโรงแรมที่มีประวัติอันยาวนาน ล้อมรอบไปด้วยป่าดงดิบ ท่านจะได้รับการบริการที่แท้จริงของผู้คนชาวมายัน


10. Kachemak Bay Wilderness Lodge, USA


       Kachemak Bay Wilderness Lodge เป็นที่พักในถิ่นทุรกันดารที่ดีที่สุดของอลาสกา ห้องพักสุดคลาสสิกพร้อมด้วยอาหารรสเลิศ ท่านจะได้ท่องเที่ยวในแนวผจญภัยและใกล้ชิดกับธรรมชาติมากที่สุด



ข้อมูลและรูปภาพ : google, wikipedia, lifefoc
เรียบเรียงโดย : lokmedee