10 อันดับ ประเทศที่มีอาชญากรรมการข่มขืนสูงที่สุดในโลก 2015


       การข่มขืนเป็นอาชญากรรมที่ร้ายแรงมากสำหรับผู้หญิง นอกจากพวกเธอจะโดนข่มขืนแล้วยังต้องเผชิญหน้ากับสังคมอีก ในประเทศที่พัฒนาแล้วบางประเทศมองว่าคดีนี้เป็นเรื่องปกติมาก สถิติสำหรับ 10 ประเทศที่เราจะเสนอนั้นคุณจะต้องประหลาดใจที่จะได้เห็นว่าประเทศที่พัฒนามากที่สุด เช่น อเมริกา แคนาดา สวีเดน และสหราชอาณาจักร ติดอันดับ 1 ใน 10 นี้ด้วยเช่นกัน สำหรับสาวๆที่จะไปเที่ยวประเทศเหล่านี้ต้องระวัง จะมีประเทศไหนบ้าง ติดอันดับที่เท่าไร ไปดูกัน



อันดับที่ 1 ประเทศอินเดีย (India)


       อินเดียเป็นประเทศที่พบว่ามีอัตราการข่มขืนสูงที่สุดในปี 2015 ด้วยจำนวนผู้ที่ถูกข่มขืนที่ได้แจ้งความไว้จำนวน 64,630 ราย และที่ไม่ได้แจ้งความอีกมากมายเพราะความอายและกลัวในสิ่งที่พวกเขาจะต้องเผชิญกับสังคม โดยเฉลี่ยแล้วในทุกๆ 20 นาที จะมีผู้หญิงถูกข่มขืน 1 คน ถือว่าเป็นสถิติที่เยอะมาก อินเดียได้มีการรวมตัวกันประท้วงครั้งใหญ่ขึ้นเพื่อให้รัฐบาลเร่งแก้ไขปัญหาดังกล่าว สถานการณ์ในอินเดียตอนนี้เป็นที่น่าสงสารอย่างมาก กว่า 98 % ของผู้หญิงที่ถูกข่มขืนนั้นเกิดขึ้นโดย คนในครอบครัวตัวเอง ญาติ และเพื่อนบ้าน


อันดับที่ 2 สหรัฐอเมริกา (United States of America)


       ผู้หญิงและหญิงสาวทุกคนต่างก็อยากที่จะย้ายเข้าไปอยู่สหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นเมืองที่ชวนให้หลงไหลยิ่งนัก เป็นโอกาสที่ผู้หญิงกับผู้ชายได้มาเจอกันและตั้งหน้าตั้งตาทำงานกันอย่างหนัก ส่งผลให้สหรัฐอเมริกาเกิดอาชญากรรมการข่มขืนเป็นอันดับต้นๆ จากผลการสำรวจพบว่าจำนวน 1 ใน 6 ของผู้หญิงอเมริกา และ 1 ใน 33 ของผู้ชายอเมริกาที่ถูกข่มขืนหรือถูกพยายามที่จะข่มขืน มีเพียงแค่ 16 % ของเหยื่อเท่านั้นที่กล้าแจ้งความ ในปี 2014 สหรัฐอเมริกาได้ติดอยู่ในรายชื่อด้านบนอยู่และได้แก้ปัญหา ควบคุมอัตราการเกิดคดีเพื่อลดจำนวนลง อย่างไรก็ตามในปี 2015 นี้ ประเทศสหรัฐอเมริกาก็ยังคงอยู่ในรายชื่อด้านบนอยู่ เรียกได้ว่าอันดับต้นๆกันเลยทีเดียว


อันดับที่ 3 ประเทศรัสเซีย (Russia)


       รัสเซียเป็นประเทศที่มีการก่ออาชญากรรมทั้งหมดเยอะที่สุดรวมทั้งอาชญากรรมการข่มขืนด้วย อัตราการเกิดอาชญากรรมไม่ได้อยู่ในการควบคุมมาตั้งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 และเพิ่มขึ้นจนสังเกตเห็นได้ รัสเซียเป็นประเทศที่มีแก๊งอาชญากรรมเดินทางข้ามแดนได้อย่างอิสระ ไม่มีผู้หญิงคนไหนกล้าเดินคนเดียวได้ในเวลากลางคืน เพราะอาจจะตกเป็นเหยื่อของพวกแก๊งอาชญากรรมได้ ไม่เพียงแต่การข่มขืนเท่านั้น ยังมีโอกาสโดนปล้น ทำร้ายตบตีด้วยเช่นกัน ดังนั้นทั้งผู้หญิงและผู้ชายไม่ควรจะมาเดินคนเดียวในที่มืด เพราะอาชญากรรมมีโอกาสเกิดได้ตลอดเวลา


อันดับที่ 4 ประเทศอิตาลี (Italy)


       ด้วยจำนวน 2,231,550 คดีการข่มขืนในอิตาลี เป็นเหตุให้ผู้หญิงอิตาลีไม่รู้สึกปลอดภัยอีกต่อไป การข่มขืนสำหรับที่นี่นั้นเรียกได้ว่าเป็นการข่มขืนแบบรายวันกันเลย ไม่ต้องสงสัยเลยว่าทำไมอิตาลีจึงเป็นประเทศที่ติดอยู่ใน 10 อันดับแรกของอาชญากรรมการข่มขืน อย่างไรก็ตามอิตาลีได้ออกกฎใหม่ในการควบคุมอัตราการข่มขืนให้น้อยลง กฎนี้เรียกว่า กางเกงสกินนี่ (Skinny jeans) คือ กางเกงที่ขาเดฟ รัดรูปเหมือนที่บ้านเราใส่นี่แหละ ตามกฎนี้ผู้หญิงจะต้องสวมใส่กางเกงยีนส์สกินนี่เพื่อให้การข่มขืนเป็นไปได้ยากขึ้น กฎนี้แสดงให้เห็นถึงความสิ้นคิดได้อย่างชัดเจน เพราะไม่สามารถควบคุมอัตราการเกิดอาชญากรรมในอิตาลีได้เลย


อันดับที่ 5 ประเทศแคนาดา (Canada)


       เหตุผลที่ประเทศแคนาดาอยู่ในรายชื่อ 10 อันดับของผู้ที่ตกเป็นเหยื่อการข่มขืนนั้นคือ การที่หญิงสาวไม่ยอมแจ้งความ (มีเพีงแค่ 6 % เท่านั้นที่เข้าแจ้งความกับตำรวจ) และผู้กระทำผิดก็ไม่ได้รับการลงโทษ ดังนั้นอัตราการเกิดอาชญากรรมก็ยังมีแต่ไปเรื่อยๆ เพราะไม่มีการควบคุม ในทุกๆ 17 คนของผู้หญิงแคนาดาจะมีผู้หญิงที่ถูกข่มขืน 1 คน (1 ใน 17) เหยื่อจากการข่มขืน 62 % ได้รับบาดเจ็บทางร่างกาย  และ 9 % ถูกทุบตีจนพิการ แคนาดาเป็นประเทศที่เจริญแล้วแต่มีอัตราการถูกข่มขืนสูงมากๆ


อันดับที่ 6 ประเทศสวีเดน (Sweden)


       สถานการณ์ในสวีเดนนับวันยิ่งรุนแรง จากผลการรายงานพบว่า 1 ใน 4 ของผู้หญิงสวีเดนเคยตกเป็นเหยื่อการข่มขืน พวกเธอรู้สึกไม่มีความปลอดภัยที่จะออกไปข้างนอก ผู้หญิงที่ตกเป็นเหยื่อนั้นจะสูญเสียความเชื่อมั่นและไม่สามารถใช้​​ชีวิตปกติได้ ในสหภาพยุโรปสวีเดนเป็นประเทศหนึ่งที่มีอัตราการข่มขืนสูงที่สุด แม้ว่าเป็นประเทศที่พัฒนาแล้วก็ตาม


อันดับที่ 7 สหราชอาณาจักร (United Kingdom)


       หลายคนต้องการที่จะมาเที่ยวหรือมาใช้ชีวิตอยู่ในสหราชอาณาจักร เพราะเป็นหนึ่งในประเทศที่พัฒนาแล้ว แต่พวกเขาไม่เคยทราบเลยว่าประเทศนี้มีการก่ออาชญากรรมการข่มขืนติดใน 10 อันดับ ถือว่าเป็นอันดับต้นๆเลยก็ว่าได้ ในสหราชอาณาจักรต้องเผชิญกับปัญหาความไม่มั่นคงของผู้หญิงมานานหลายปี ส่วนใหญ่จะเกิดกับผู้หญิงในอังกฤษและเวลส์ ซึ่งจากการสำรวจพบว่า คดีการถูกข่มขืนทั้งหมด 6,523,706 คดี ซึ่งเพิ่มขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา ผู้หญิงที่ตกเป็นเหยื่อของการข่มขืนนั้นมีอายุระหว่าง 16 - 50 ปี


อันดับที่ 8 ประเทศอิสราเอล (Israel)


       เพราะปัญหาในฉนวนกาซา อิสราเอลจึงได้มาติด 1 ใน 10 ของการก่ออาชญากรรมข่มขืนในปี 2015 จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นทำให้ผู้หญิงอิสราเอลไม่ได้รับการคุ้มครองและไม่ได้รับการช่วยเหลือใดๆอีกต่อไป ผู้หญิงได้ตกเป็นเหยื่อของการถูกข่มขืนมากขึ้น บรรยากาศความวุ่นวายที่เกิดขึ้นนั้นสร้างความไม่ปลอดภัยให้กับผู้หญิงที่นั่นไม่ใช่น้อยเลย ผู้หญิงในฉนวนกาซาต้องตกเป็นเหยื่อการข่มขืนให้กับทหารอิสราเอลที่มาพร้อมกับการฆ่าเด็กบริสุทธิ์


อันดับที่ 9 ประเทศนิวซีแลนด์ (New Zealand)


       นิวซีแลนด์ที่ได้เข้ามาอยู่ในรายการนั้น ก็เพราะอัตราการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของคดีการข่มขืน ผู้หญิงจำนวนมากต้องกังวลกับปัญหาที่เกิดขึ้น ส่วนใหญ่หลังจากที่ข่มขืนแล้วยังมีการฆาตกรรมอีกด้วย ในปีนี้มีจำนวนการอาชญากรรมเพิ่มขึ้นอย่างมากและที่น่าประหลาดใจไปกว่านั้นก็คือ ในเวลาเพียงหนึ่งเดือนเกิดขึ้นถึง 1,500 คดี หลังจากการตรวจสอบนั้นพบว่าเกิดจาก แก๊ง "Roast Busters" ที่ได้เข้ามาอยู่ในประเทศนิวซีแลนด์ ซึ่งแก๊งนี้ก่ออาชญากรรมเกี่ยวกับยาเสพติดและการข่มขืนทำให้คดีอาชญากรรมเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว


อันดับที่ 10 ประเทศฝรั่งเศส (France)


       ฝรั่งเศสเป็นเมืองแห่งแฟชั่น หญิงสาวหลายคนต่างก็อยากที่จะเข้าไปเพื่อไล่ตามความฝันของตัวเอง คดีของหญิงสาวที่ถูกข่มขืนก็มากขึ้นทุกวัน สาวมัธยมต้องตกเป็นเหยื่อให้กับพวกอาชญากรเพราะในประเทศฝรั่งเศสนั้นถือว่าเป็นเรื่องที่ใหม่มากสำหรับการให้ความคุ้มครองทางเพศ จำนวนคดีที่พบคือ 3,771,850 คดี นี่เป็นเพียงแค่ 7 % เท่านั้นที่เข้าแจ้งความกับตำรวจ ส่วนที่เหลือไม่กล้าแจ้งความก็เพราะความละอายที่ต้องเผชิญหน้ากับสังคม



ข้อมูลและรูปภาพ : google, listtoptens
เรียบเรียงโดย : lokmedee