แบบนี้ก็มีด้วย!! เทศกาลโป๊เปลือยจากทั่วโลก


       มันเป็นการเปลือยกายของคนปกติ ไม่ใช่คนบ้า เปลือยกายบนท้องถนนกลางแจ้งโดยที่ไม่มีการไล่ล่าของตำรวจ เปลือยกายเพื่อสัมผัสแสงแดดและอากาศ เปลือยกายเพื่อเฉลิมฉลองการมีชีวิตอยู่จริงบนโลกโดยไม่ต้องอายใคร โลกมีดีวันนี้จะพาไปดูเทศกาลการเปลือยกายของประเทศต่างๆทั่วโลกว่าเขาทำเพื่อจุดประสงค์ใดกันบ้าง



1. The Oblation Run, Philippines


       The Oblation Run หรือพิธีกรรมของผู้กล้าหาญ คือ การวิ่งเปลือยกายรอบมหาวิทยาลัยแล้วมอบดอกกุหลาบให้กับผู้หญิงที่มาดู จะจัดเป็นเวทีการแข่งขันเป็นประจำทุกปีทุกวันที่ 16 ธันวาคมของพี่น้องในมหาวิทยาลัยทั่วประเทศฟิลิปปินส์


2. The Running of the Nudes, Spain


       The Running of the Nudes เกิดขึ้นเมื่อ 2 วันก่อนที่จะมีเทศกาล Running of the Bulls เพื่อคัดค้านเทศกาลวัวกระทิงโดยมีเหตุผลว่าเป็นการกระทำที่โหดร้าย จัดขึ้นในเมืองปัมโปลนา ประเทศสเปน จัดทุกปีในวันที่ 4 กรกฏาคม ตลอดเทศกาลเป็นเวลา 9 วัน นักเคลื่อนไหวของ PETA (องค์กรพิทักษ์สัตว์) ทั้งหมดรวมตัวกันเปลือยกายถือแตรพลาสติกเดินเริ่มต้นจาก เมืองซานโตโดมิงโกไปจนถึงเดอะ พลาซ่าเดโตโร ซึ่งเป็นเส้นทางการของเทศกาล Running of the Bulls รวมเป็นระยะทางทั้งสิ้น 800 เมตร


3. World Naked Bike Ride (WNBR), Worldwide


       World Naked Bike Ride เป็นการประท้วงของมนุษย์ที่พึ่งพาน้ำมันและส่งเสริมความแข็งแรงของร่างกาย เป็นงานที่ดึงดูดผู้เข้าร่วมจำนวนมาก การจัดงานเน้นว่าผู้เข้าร่วมไม่จำเป็นต้องเปลือยเต็มที่ถ้าพวกเขาไม่ต้องการ ไม่บังคับ งานนี้เกิดขึ้นในหลาย ๆ เมืองทั่วโลก เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นส่วนใหญ่ที่จัดขึ้นในซีกโลกใต้ในช่วงกลางเดือนมีนาคม และในซีกโลกเหนือที่จัดขึ้นในวันจันทร์ที่ 7 มิถุนายน


4. Roskilde Festival, Denmark


       Roskilde Festival เป็นเทศกาลดนตรีประจำปีที่จัดขึ้นทางตอนใต้ของเมืองรอสกิลด์ ประเทศเดนมาร์ก จัดขึ้นในช่วงปลายเดือนมิถุนายนของทุกปี มันเป็นหนึ่งในเทศกาลดนตรีที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป เป็นเทศกาลแรกที่มุ่งเน้นเพลงของเดนมาร์กที่สร้างขึ้นสำหรับพวกฮิปปี้ ที่มีมากกว่า 180 วง งานนี้แพร่กระจายในหมู่คนหนุ่มสาวในยุโรป ผู้เข้าร่วมกิจกรรมมีอิสระในการเลือกชุดและสามารถเปลือยกายได้


5. Burning Man, USA


       จะจัดขึ้นทุกปีใน Black Rock City ชุมชนชั่วคราวที่สร้างขึ้นในทะเลทรายหินสีดำทางตอนเหนือของรัฐเนวาดา จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีจากวันอาทิตย์สุดท้ายของเดือนสิงหาคมจนถึงวันจันทร์แรกของเดือนกันยายน (วันแรงงานของสหรัฐอเมริกา) ในงานมีการแสดงศิลปะ ดนตรีหรืออื่น ๆ แต่ที่สำคัญที่สุดของงานนี้คือพิธีกรรมการเผาไหม้ของหุ่นไม้ขนาดใหญ่ ("ชาย")


6. Fremont Solstice Parade, USA


       Fremont Solstice Parade คือขบวนพาเหรดของนักปั่นจักรยานเปลือยกายและทาสีร่างกายที่ดึงดูดผู้คนนับหมื่นที่อยากรู้อยากเห็นที่จะมองนักปั่นจักรยานเปลือยกาย มันเกิดขึ้นทุกปีในเดือนมิถุนายนที่ย่านฟรีมอนต์ของเมืองซีแอตเติล รัฐวอชิงตัน มีนักแสดงให้ความบันเทิงที่จะแสดงให้เห็นในด้านการเมืองและสังคม


7. Hadaka Matsuri, Japan


       Hadaka Matsuri เป็นเทศกาลเปลือยที่มีขึ้นในหลายสถานที่ทั่วประเทศญี่ปุ่นเป็นประจำทุกปี มักจะจัดในช่วงฤดูร้อนหรือฤดูหนาว ทุกปีจะมีผู้เข้าร่วมกว่า 9,000 คนในเทศกาลนี้ จะสวมใส่เพียงผ้าขาวม้าญี่ปุ่นเท่านั้น จุดมุ่งหมายของเทศกาลนี้ก็เพื่อที่จะดึงดูดโชคลาภตลอดทั้งปี


8. Nude Beach Olympics, Australia


       เป็นเกมส์แห่งการเริ่มต้นที่แท้จริง เป็นกีฬาประจำปีบนชายหาดมาสลิน ทางตอนใต้ของเมืองแอดิเลด ประเทศออสเตรเลีย เป็นครั้งแรกของออสเตรเลียที่เป็นหาดเปลือยอย่างเป็นทางการเพื่อเฉลิมฉลองความเป็นจริงของภาพเปลือยเปลือยกายและความว่างเปล่าแต่ละคน จัดขึ้นทุกเดือนมกราคมหรือประมาณวันชาติออสเตรเลีย (26 มกราคม ) ผู้เข้าร่วมหลายร้อยบนชายหาดประจันหน้าต่อสู้กันในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเปลือย มีการแข่งขันต่างๆ เช่น การวิ่งมาราธอนเปลือยกาย การปาลูกโป่งน้ำ การแข่งขันสงครามกระสอบ


9. The Great Annual Nude Tunnel Run, New Zealand


       ต้องการประสบการณ์ที่แปลกใหม่อย่าขี้อายเกินไป ชุดวันเกิดของคุณ คุณก็สามารถทำมันได้ในอุโมงค์มืด ไม่ได้อยู่ในสถานที่น่าขนลุก ทุกปีจะมีประมาณ 100 วิญญาณผู้กล้าหาญออกมาวิ่งผ่านอุโมงค์โฮเมอร์ของนิวซีแลนด์ ด้วยระยะทาง 1.2 กิโลเมตร เหมือนผ่านภูเขาที่นำไปสู่ความสวยงาม


10. The Roskilde Festival Nude Race, Denmark


       บางทีคุณอาจจะอยากวิ่งเปลือยกายอยู่ในฝูงชนของคนแปลกหน้าโดยที่ไม่ถูกจับในข้อหาอนาจาร ที่นี่เลยกับเทศกาลรอสกิลด์ นู้ด เรซ ที่นี่มีอิสระในการวิ่ง เป็นการวิ่งเปลือยประจำทุกปีของเมืองรอสกิลด์ ประเทศเดนมาร์ก เป็นเทศกาลที่ยอดเยี่ยมโดยเริ่มตั้งแต่ปี 1999



ข้อมูลและรูปภาพ : google, wikipedia, bootsnall
เรียบเรียงโดย : lokmedee